Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2015

3 cách xóa vết xăm tại nhà dễ làm

Xóa bỏ vết xăm trên người không quá phức tạp như bạn vẫn nghĩ. Mình sẽ chia sẻ cho bạn 3 cách xóa vết xăm đơn giản, an toàn mà cực kỳ hiệu quả, bạn có thể áp dụng ngay tại nhà nhé.

Các bạn có thể xem thêm:

>> xăm tên người yêu

>> kem xóa hình xăm

>> xóa hình xăm bao nhiêu tiền


1. Xóa vết xăm bằng muối

Bước 1: Kiểm tra hình xăm

Để tẩy vết xăm với muối, bạn phải đảm bảo phần da bên trên hình xăm không còn sợi lông nào. Bạn có thể cạo thật sạch và mịn vùng da có hình xăm. Bởi nếu còn lông, khi chà xát muối lên da, bạn sẽ rất đau. Sau khi đã cạo bỏ hết lông, rửa vùng da có hình xăm thật sạch, rồi thấm khô bằng khăn bông mềm.

Bước 2: Chuẩn bị dung dịch

Lấy 2 thìa canh muối ăn cho vào một chiếc bát con. Cho một lượng nước vừa đủ để muối ăn hòa tan hết trong nước.
 

cach-xoa-vet-xam
Cách xóa vết xăm bằng muối

Bước 3: Chà xát hình xăm

Chuẩn bị một miếng bọt biển, nhúng vào bát nước muối sau đó chà xát nhẹ nhàng lên vùng da có hình xăm. Chà vòng tròn theo chiều kim đồng hồ, rồi ngược chiều kim đồng hồ khỏng 30 phút. Sau 30 phút thì để da khô tự nhiên.

Bước 4: Rửa vùng da xăm

Sau 2 tiếng, bạn rửa lại vùng da có hình xăm bằng nước lạnh. Dùng miếng bọt biển cọ nhẹ nhàng lên da, bạn sẽ thấy màu mực xăm loang nhẹ trong nước.

Bước 5: Băng da

Sau khi đã rửa lại da với nước lạnh, bạn dùng khăn bông mềm thấm khô da. Vì muối có thể khiến da bạn ửng đỏ và đau rát, nên bạn có thể băng vùng da mới xóa xăm bằng miếng gạc vô trùng.


>> cách làm mờ vết xăm mí  mắt


Thời gian thực hiện: Chăm chỉ thực hiện đều đặn 2-3 lần/ngày khoảng hơn 1 tháng, bạn sẽ thấy hình xăm mờ dần đi nhanh chóng. Tuy nhiên, với những hình xăm nhiều màu sắc (như xanh lá cây, đỏ đậm, vàng…) bằng mực hóa học thì cách tẩy vết xăm bằng muối chỉ có thể làm mờ chứ không thể xóa triệt để màu sắc hình xăm trên da.

2. Cách xóa vết xăm bằng thuốc tẩy da tự chế

Đây là phương pháp xóa hình xăm an toàn vì các nguyên liệu đều từ các loại lá cây hoàn toàn không có kích ứng và gây hại cho da.
 

cach-xoa-vet-xam-1
Có nhiều cách xóa vết xăm khá hay


Thao tác thực hiện: Bạn lấy lá cây lô hội (nha đam), lá cây bụi mơ và vitamin E theo tỷ lệ bằng nhau, xay nhuyễn các nguyên liệu trên với nhau rồi bôi hỗn hợp đó lên các hình xăm theo chiều kim đồng hồ. Sau khi đã thoa đều, để nguyên hỗn hợp trên da trong vòng 1 phút sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Bạn phải thực hiện phương pháp này hàng ngày từ 2 – 3 lần trong vòng 3 – 4 tuần. Các chất có trong nha đam và lá bụi mơ kết hợp cùng vitamin E sẽ làm mờ dần và biến hết những vết mực xăm trên da của bạn một các an toàn.

>> phun xăm có xóa được không

3. Xóa vết xăm bằng cách sử dụng các công cụ mài mòn

Đây là cách xóa hình xăm đơn giản, bạn có thể thực hiện tại nhà. Các công cụ mài mòn mà bạn có thể dùng là cát bột và đá bọt. Hãy mài chúng ra thành bột và trộn với gel lô hội, rồi nhẹ nhàng chà xát lên hình xăm, sau đó để nguyên trong vòng vài phút và rửa sạch. Cũng giống như cách trên, bạn phải kiên trì thực hiện phương pháp này 2 – 3 lần hàng ngày trong vòng 3 – 4 tuần.

Các công cụ mài mòn sẽ phá vỡ hoặc đánh bật màu sắc được phun xăm vào các tế bào của da. Do đó để xóa bỏ một hình xăm cần có khoảng thời gian dài, vì vậy bạn cần hết sức kiên trì và đảm bảo phải giữ vệ sinh để tránh nhiễm trùng da.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét